another point of view

มกราคม 1, 2007

เพิ่งสอบเสร็จ

Filed under: Uncategorized — moji @ 6:05 p

สอบเสร็จวันอาทิตย์เที่ยง ก็จรลีกลับบ้าน by รถเพื่อน (เปลี่ยนไปเกาะเค้าบ้างอ่ะนะ) ก็ดีเพราะตอนแรกแม่เราบอกให้กลับบ้านเอง แต่ก็เปลี่ยนใจมาโทรหาเราตอนวันศุกร์เย็นๆถามว่าจะให้มารับไหม เราก็เลยบอกว่าไม่เป็นไร ถึงเราไม่ได้กลับกะเพื่อน เราก็กลับเองอยู่แล้วล่ะ แต่พอขึ้นรถพ่อเพื่อนปั๊บก็หลับปุ๊บเลยแหล่ะ ไม่ง่วงได้ไง ก็สอบติดกัน หกวัน มีวิชาสอบเช้า-บ่ายด้วย จนถึงบ้านนั่นล่ะ จริงๆยังไม่อยากตื่นด้วยซ้ำ ง่วงมาก เลย(เพิ่งจะ)รู้สึกขอบคุณพ่อเพื่อนมากๆก็ตอนนี้

ว่าด้วยเรื่องสอบ ไม่อยากบอกว่าเราอ่ะ แอบรู้สึกโชคดีมากๆ เพราะอ่านเก็บไว้ก่อนแล้ว ก่อนจะสอบเราอ่านหนังสือจบเกือบหมดทุกวิชา อ่านอย่างน้อย 1 รอบ ก็ก่อนสอบก็แค่มาทวน ซึ่งเร็วกว่าอ่านรอบแรกเยอะ แม้ว่าจะลืมไปบ้างแต่ระบบการคิดหรือมันจะพอคุ้นๆน่ะ อ่านรอบแรกจะแค่อ่านให้จบ หรืออ่านผ่านๆแบบพอรู้คร่างๆ แต่อ่านก่อนสอบคือจำจริงๆ อย่างน้อยวิธีการเตรียมตัวแบบนี้ก็ช่วยให้เรานอนไม่เกินเที่ยงคืน(ประมาณสี่ทุ่มถึงเที่ยงคืน) ตืนประมาณ ตีห้า ถึงเจ็ดโมงเช้า ถ้าเทียบกับความนอนน้อยของเพื่อนแล้ว ของเราสาหัสสากันน้อยกว่ามาก เพียงแต่อาศัยวินัยประจำวันทุกวันและเวลาที่แน่นอนบวกการเรียนในห้องด้วย ทำให้อาศัยโน๊ทย่อหรือlectureเพื่อนน้อยมากๆ เรียนในห้องก็จะช่วยให้รู้บ้างว่าอาจารย์เน้นอะไร น่าจะออกตรงไหน ก็เน้นจุดนั้นมากหน่อย สรุปแล้วคราวนี้ หลายวิชาเราก็รู้สึกว่าทำได้มาก บางวิชาก็รู้สึกว่าทำได้บางส่วน แต่ก็ยังรู้สึกว่าพอใจมากๆ ส่วนเรื่องคะแนนต้องรอลุ้นอีกที

สอบเสร็จแล้วเหนื่อยโค-ตะ-ระ แต่ต้องกลับไปสะสางกองผ้ากองพะเนินใหญ่มากๆ ที่ทิ้งไว้ก่อนสอบ แล้วก็ล้างพัดลม, เปลี่ยนผ้าปู แล้วก็ล้างรถด้วยอ่ะ (เหนื่อยป่ะ) ทำในวันเดียว x__x

กลับบ้านแล้วดีใจมาก อยากกินอาหาร (ของอร่อยๆอ่ะ เรียกว่าอาหาร) กลับบ้านก็ได้กินสมใจ อร่อยมาก  กินทั้งเค้กช๊อกโกแลต บราวนี่ ขนมซอฟท์เค้ก ขนมเปี๊ย ขนมโมจิรสไข่เค็ม(อันนี้โปรดมาก) กินบุฟเฟ่ต์ กินอะไรเยอะแยะมากมาย ..จะอ้วนขึ้นเป่าหว่า?..

ไม่ได้มาอับซะนาน แต่จะบอกว่าเราสบายดี คิดถึงทุกคน

ไม่รู้จะบอกว่า Merry Christmas and Happy New Year ได้หรือเปล่า เพราะตัวเราอ่ะถูกหนังสือทับตายบวกเรื่องแย่ๆ (the bombs) จนทำให้เรารู้สึกว่า ทำให้ merry กับ happy ได้ยากเหลือเกิน เพราะคนตายกะเจ็บเยอะแยะ

หรือเราคิดมากไป?

ให้ความเห็น »

ยังไม่มีความเห็น

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

ใส่ความเห็น

บลอกที่ WordPress.com .

