another point of view

มิถุนายน 12, 2006

หอกำแพงแสน

Filed under: Uncategorized — moji @ 6:05 p

ไปอยู่หอกำแพงแสนแล้วล่ะ จริงๆก็ไม่แย่อย่างที่กังวล (หรือว่าเรื่องแย่ๆยังไม่เกิดก็ไม่รู้เหมือนกัน) แต่ก็ดีอ่ะนะ บรรยากาศ หรือ หอ ทุกอย่างก็โอเค roommate เรามีชื่อ ฝน, ลูกหว้า, กิ๊บ แล้วก็ส้ม ฝนกับลูกหว้าเป็นเพื่อนกัน ส่วนกิ๊บกับส้มก็เป็นเพื่อนกัน มีเราหัวเดียวกระเทียมลีบอยู่คนเดียวล่ะ นอกจากนี้ ลูกหว้ากับกิ๊บก็ดูเริ่มจะหนิทกันล่ะ แต่เรายังไม่ค่อยหนิทกับลูกหว้าหรือกิ๊บมากเลยอ่ะ สงสัยต้องพยายามหน่อยล่ะ – -"

จะว่าไปตอนแรก เราตั้งใจอยู่หอกะฝนและลูกหว้า เพราะชอบในนิสัยchill-chillของฝน คือ ไม่ค่อยโกรธแล้วก็ไม่เรื่องมาก และการจัดการอะไรของสองคนนี้ค่อนข้างดี มีความเป็นผู้นำและหัวคิดสูงน่ะ แต่ฝนอยากอยู่หอห้าคนมากกว่าเพราะห้องกว้างกว่า ก็เลยได้กิ๊บกับส้มมาด้วย แต่อยู่หอมา 1 อาทิตย์ เราประทับใจกิ๊บมากเลย เพราะกิ๊บเป็นคนเริ่มอะไรหลายๆอย่าง เช่น เริ่มที่จะบอกว่า ขัดห้องน้ำกันไหม(เราก็อยากขัดแต่ไม่กล้าบอก เกรงใจเค้าน่ะ) เริ่มคิดตารางทำเวรของห้อง กิ๊บบอกให้ขัดห้องน้ำกัน แต่วันนั้นกิ๊บก็ยุ่งๆกับเพื่อนเค้า เราก็เลยขัดให้ (ส่วนลูกหว้าเราคิดว่าเค้าทำเป็นหลับนะ แอบรู้สึกไม่ดีเล็กน้อย)  ส่วนกิ๊บก็มาช่วยนิดหน่อย  ส่วนเรื่องน้ำกินเราก็เติมมาให้(ที่กรองน้ำอยู่ชั้น 1 ส่วนห้องเราอยู่ชั้น 4 ก็คิดเอาความเหนื่อยของการขึ้นลงแล้วกัน) ดังนั้นพอมีเวรเราก็คิดว่าดีมากเลย และในหลายอย่างลึกๆเราก็รู้สึกว่าถ้ามีปัญหาอะไรกันในห้อง คนที่จะดูยุติธรรมและมองอะไรเป็นกลาง (โดยไม่biasเห็นว่าลูกหว้าถูก) ก็คงมีแต่กิ๊บล่ะ

ทุกทีที่เราไปฝึกงานหรือไปค่าย ก็ไม่เคยมีปัญหานอนไม่หลับนะ แต่มาที่นี่ล่ะ รู้สึกว่านอนไม่หลับมากเลยน่ะ เกรงใจคนนอนเตียงล่างด้วยเพราะพลิกตัวหรือขึ้น-ลงมาเข้าห้องน้ำกลางคืนบ่อย แปลกใจมากเลย เดี๋ยวจะลองเอาหมอนข้างไปนอนกอดดู อยากนอนหลับอ่า แต่ตอนเช้าๆเราก็ไปขี่จักรยานเล่นรอบมหาลัยบ้างนะ แต่ยังน้อยอ่ะ อยากมีเวลาเยอะๆเหมือนกันจะได้ออกกำลังหรือว่าอ่านหนังสือเยอะๆ ห้องสมุดที่นี่สวยมากและบรรยากาศดีมาก เลยกะว่าจะขี่จักรยานเล่นตอนเช้า แล้วก็เข้าห้องสมุดตอนเย็นถึงดึก ค่อยกลับหอไปคุยเล่นกับเพื่อนน่ะ หรือไม่งั้นก็อาจจะหาที่อ่านหนังสือตอนเช้าแล้วก็ค่อยเล่นกับเพื่อนตอนเย็น เดี๋ยวดูก่อนน่ะ การเรียนปี 4 ยากขึ้นแต่จะพยายามต่อไปให้ถึงที่สุด..

ให้ความเห็น »

ยังไม่มีความเห็น

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

ใส่ความเห็น

บลอกที่ WordPress.com .

